Giải pháp thiết kế nào giúp không gian sống trở nên hoàn hảo?

0
55

Tổ ấm là nơi để ta về, thế nên việc chú trọng đến thiết kế đồ nội thất sao cho phù hợp với thời đại và hợp với phong cách yêu thích của gia chủ đang là vấn đề bận tâm của nhiều người.Thiết kế nội thất và trang trí nội thất chủ yếu dựa vào sở thích và cá tính riêng của từng gia chủ. Chính vì thế, việc thiết kế trang trí sao cho không gian sống tươi mới, mang lại niềm cảm hứng cho chủ  nhà là điều rất quan trọng. Vậy, làm thế nào để có một không gian sống hoàn hảo, tạo nên nét độc đáo, riêng biệt dành cho gia chủ?

Đơn giản và hiện đại với các thiết kế nội thất thông minh

Nội thất thông minh là sự sáng tạo tuyệt vời từ những nhà thiết kế nhằm tích hợp nhiều công năng vào trong một sản phẩm giúp người dùng tiết kiệm được không gian cũng như tiền bạc. Chúng mang những nét đẹp hiện đại, đa dạng phong cách, với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, linh hoạt theo từng mục đích sử dụng cho mỗi không gian trong căn nhà.

Những món đồ nội thất thông minh hiện đang được lòng rất nhiều những gia đình trẻ vì sự tiện lợi và tiết kiệm diện tích mà nó mang lại. Đối với những căn chung cư thì đồ nội thất thông minh là một giải pháp tuyệt vời vì giải quyết được rất nhiều vấn đề về một ngôi nhà không có quá nhiều đồ đạc nhưng vẫn tiện nghi, tích hợp được nhiều công năng trong cùng một sản phẩm. Một chiếc bàn ăn có thể gập lại thành một chiếc tủ nhỏ, một chiếc giường có thêm những ngăn hộc tủ nhỏ để chứa quần áo, đồ đạc, khi không cần thiết có thể gấp lại, ghế sofa giường vừa làm ghế, vừa làm giường hay một chiếc tủ biến hóa thành bàn ăn trong tích tắc.    Chính sự lạ mắt, thú vị và tiện nghi, người dùng dễ dàng biến tấu đồ nội thất trong nhà mình thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Không gian sống sẽ  trở nên thu hút hơn, đem đến cảm giác hứng thú cho người sử dụng.

Bố trí những khoảng không gian xanh

Cây xanh luôn có vai trò thanh lọc không khí và tạo cảm giác mát mắt cho căn hộ. Nhất là khi mà không khí ngày càng bị ô nhiễm bởi quá trình đô thị hóa, việc tạo vườn cây xanh cho ngôi nhà lại càng được nhiều gia chủ quan tâm và ưa chuộng.
Một khoảng không gian sống hoàn hảo lý tưởng không bắt buộc là một khu vườn rộng rãi, hay một sân thượng với thật nhiều các loại cây. Việc tạo khoảng không lý tưởng cho các căn hộ là tạo ra nguồn ánh sáng tự nhiên, bổ sung không khí trong lành vào nhà. Vì vậy, bạn có thể tận dụng những góc phòng để bài trí chậu cây cảnh hoặc thiết kế những ô cửa sổ nhỏ cũng là cách hiệu quả.

Sử dụng nội thất kim loại ánh kim, vàng đồng

Tùy theo từng thời điểm và phong cách nội thất mà người ta ưa chuộng những vật liệu nội thất khác nhau. Nội thất kim loại ánh kim sang trọng, hiện đại mà vẫn giữ được nét duyên dáng, cổ điển cùng với ưu thế vượt trội về độ bền và giá cả phải chăng là một sự lựa chọn hàng đầu của những ai tìm kiếm vật liệu nội thất hoàn hảo.
Có nhiều lý do khiến cho vật liệu kim loại ánh kim ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất hiện nay. Kim loại là vật liệu phổ biến, độ bền cao và khả năng chịu áp lực lớn, ngoài ra vật liệu kim loại dễ dàng gia công và tạo được nhiều kiểu dáng đa dạng, phong phú. Một ưu điểm về thẩm mỹ mà vật liệu kim loại ánh kim mang lại đó là vật liệu có nhiều màu sắc, ánh kim mang lại sự sang trọng, lộng lẫy cho đồ nội thất.
Nội thất có màu sắc ánh kim hay vàng đồng được những chuyên gia nội thất dự báo sẽ là điểm nhấn nổi bật cho không gian sống của ngôi nhà bạn.Chỉ cần tô điểm cho các vật dụng nho nhỏ trong nhà như lọ hoa, đèn ngủ, chậu cây hay chén, đũa trong nhà có những họa tiết nhỏ bằng màu ánh kim hay vàng đồng là cũng đủ giúp không gian được “nâng cấp”. Thông thường, những vật liệu này được áp dụng cho rất nhiều công trình như nhà ống, nhà phố, biệt thự, chung cư, nhà hàng để tạo nên nét sang trọng cho không gian.

Thiết kế nội thất với phong cách tối giản

Một phong cách thiết kế nội thất được biết đến trong thời gian gần đây và chắc hẳn sẽ còn được tiếp tục nói đến trong thời gian sắp tới chính là phong cách tối giản. Tối giản không gian sống không đồng nghĩa với việc lược bỏ hết tất cả vật dụng mà mua sắm những thứ thật sự cần thiết, không chạy theo nhu cầu nhất thời.
Trong khi các tiêu chuẩn trang trí nội thất truyền thống thường hướng đến bài trí thêm các vật dụng và chi tiết phức tạp thì xu hướng thiết kế nội thất và xu hướng tương lai là sự tối giản giản, là giảm bớt đồ vật, tối đa không gian sống. Bằng cách tận dụng đường nét đơn giản trong thiết kế, tính toán các mặt phẳng hợp lý, không gian nội thất được tạo thành tổng thể thống nhất, bố cục chặt chẽ và thoáng đãng, rộng rãi.

Sử dụng gam màu trung tính

Trong thi công thiết kế nội thất, màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong việc trang hoàng cho ngôi nhà. Theo xu hướng hiện đại, những màu sắc trung tính được các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp sử dụng nhiều. Gam màu này có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ấm áp. Sử dụng màu trung tính trong nội thất tạo ra nhiều hiệu quả nhất định, từ sự tinh tế mượt mà đến sự đơn giản, thô sơ.

Màu trung tính có ưu điểm là khó lỗi thời, không làm nhấn mạnh hay làm mờ nhạt chất lượng những màu xung quanh. Hơn thế nữa, những màu này rất dễ kết hợp với các vật liệu hiện đại như kính, đồ nội thất bằng da, bóng. Màu trung tính có thể làm phông nền cho các màu đậm, sự kết hợp với các màu sắc khác như điểm nhấn, trang trí cho ta cảm giác không bao giờ nhàm chán.

Xu hướng sử dụng nội thất gỗ cao cấp

Vật liệu gỗ luôn được sử dụng nhiều trong các thiết kế nội thất ở thị trường Việt Nam, phù hợp với gia chủ mang hơi hướng cổ điển hay hiện đại. Chất liệu gỗ không những mang tới sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao mà nó còn giúp cho không gian gần gũi với thiên nhiên hơn. Nội thất gỗ cao cấp vừa cách nhiệt, cách điện, vừa dễ dàng xẻ ghép trong quy trình thiết kế và với các đường vân gỗ còn là yếu tố làm tăng thêm giá trị cho đồ gỗ trong thiết kế nội thất hiện nay, đặc biệt là sử dụng tủ bếp gỗ cao cấp cho không gian bếp.
Sự phong phú về các sản phẩm đồ nội thất mang lại cho khách hàng vô số sự lựa chọn cũng như tạo nên nhiều xu hướng sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, đồ nội thất gỗ vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu do có nhiều tính năng, độ thẩm mỹ, dễ dàng kết hợp các phong cách với nhau. Xu hướng sử dụng đồ gỗ có thiết kế đơn giản: Điểm nổi bật của đồ nội thất gỗ như tủ bếp gỗ cao cấp đó là kiểu dáng tinh tế, đơn giản, phù hợp cho phong cách tối giản, cổ điển. Do đa số màu sắc của đồ nội thất gỗ là màu đơn sắc và các đường nét đơn giản nên khách hàng sở hữu nhà phố hay căn hộ rất ưa chuộng sản phẩm này.

Luu Decor- Đơn vị thiết kế nội thất uy tín hiện nay

Luu Decor hiện là đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín, được nhiều người biết đến trong ngành. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư năng động, tâm huyết và đầy tài năng. Môi trường làm việc chuyên nghiệp để tạo ra những công trình vượt qua mọi thách thức về thẩm mỹ, công năng và độ bền vững. Luu Decor cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm công trình hơn sự mong đợi.
Luu Decor ra đời nhằm chuyên môn hóa đội ngũ cùng quy trình thiết kế và thi công nội thất nhằm đem lại sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, với kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất cho các dự án căn hộ, nhà phố, biệt thự, dự án thương mại Luu Decor đã khẳng định năng lực trong các dự án đã thi công.

Luu Decor tự hào là đơn vị thiết kế nội thất tạo ra những tác phẩm nghệ thuật mang phong cách và dấu ấn riêng. Đến với Luu Decor người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về tiến độ và chất lượng sản phẩm cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, hay một đơn vị thi công nội thất uy tín, hãy vui lòng liên hệ để nhận được những tư vấn tốt nhất.

Thông  tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
LUU DECOR
Văn phòng: 124 Khánh Hội, Phường 6, Quận 4, Tp.HCM
Nhà xưởng: 1101-1103 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, Tp.HCM
Tel.: (+84) 283 620 9373
Mob.: (+84) 772 455 899
Email: info@ewsn.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/LuuDecor/
Website: https://luudecor.com/